Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Mời viết bài cho Bản tin chính sách về thị trường hàng hóa carbon rừng Việt Nam

Kính gửi Quý đồng nghiệp!

Các can thiệp để tăng cường lưu trữ carbon rừng là một trong những trọng tâm của các chiến dịch giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Trong 20 năm qua, khá nhiều sáng kiến nhằm giảm thiểu phát thải trong lĩnh vực lâm nghiệp đã và đang được thử nghiệm tại Việt Nam, như Cơ chế Phát triển sạch (CDM), Sáng kiến giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng (REDD+), Chi trả dịch vụ carbon rừng, hay gần đây nhất là đầu tư/mua bán tín chỉ carbon rừng từ khối tư nhân thông qua thị trường tự nguyện để hướng tới các mô hình kinh tế “phát thải thấp” hoặc “phát thải bằng 0”. Những thử nghiệm này đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều bên liên quan, không chỉ các chủ quản lý rừng, những người phải điều chỉnh các hoạt động liên quan đến rừng-đất rừng để “sản xuất” tín chỉ carbon, mà cả người mua là những công ty/cá nhân hay chính phủ các quốc gia mong muốn đạt được các cam kết (bắt buộc và tự nguyện) ‘giảm phát thải ròng’ của mình vào năm 2050. Các động thái này đã và đang dần định hình nên một chuỗi sản xuất hàng hoá mới, một hình thức kinh doanh mới và một thị trường tiềm năng cho carbon rừng ở Việt Nam.

Trong Bản tin Chính sách “Định hình thị trường hàng hóa carbon rừng Việt Nam: Thị trường, chính sách và thực tiễn”, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) mong muốn được cùng các chuyên gia, đồng nghiệp thảo luận để xác định và hiểu rõ hơn các vấn đề thị trường, chính sách và cả thực tiễn (bao gồm cả cơ hội, lợi ích và thách thức) của các sáng kiến “sản xuất carbon rừng” hiện nay và các yêu cầu cần thiết để biến tiềm năng thành hiện thực về một thị trường (nội địa và quốc tế) rộng mở dành cho hàng hoá carbon rừng ở Việt Nam. Những thảo luận này nhằm mục đích đóng góp cho tiến trình xây dựng khung chính sách và phát triển thị trường carbon Việt Nam, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2028.

Rất mong nhận được sự ủng hộ qua các bài viết từ các Quý đồng nghiệp!

Trân trọng.

Ban Biên tập Bản tin Chính sách, Trung tâm Con người và Thiên nhiên

Bản tin Chính sách Tài nguyên – Môi trường – Phát triển bền vững là ấn phẩm xuất bản thường kỳ của Trung tâm Con người và Thiên nhiên. Hiện nay, Bản tin có số lượng phát hành 1.500 bản in và bản điện tử gửi đến 3.500 địa chỉ cá nhân, tổ chức. Ngoài ra, ấn bản điện tử cũng được đăng tải trên website của Trung tâm và quảng bá qua các kênh mạng xã hội. Trong các kỳ họp Quốc hội, PanNature cũng cung cấp các bản tin phục vụ nhu cầu tham khảo của đại biểu theo yêu cầu của Văn phòng Quốc hội.

Các bản tin đã xuất bản: TẠI ĐÂY 

Yêu cầu đối với bài viết:

·       Phân tích, diễn giải các vấn đề hướng đến đối tượng độc giả là các nhà hoạch định chính sách và giới chuyên môn. Các bài phân tích trường hợp cần sử dụng một số minh họa thực tế để dẫn chứng và bổ trợ cho các phân tích, lập luận.

·       Sử dụng các số liệu, bằng chứng, dẫn giải khoa học một cách rõ ràng, dễ hiểu, có trích dẫn đầy đủ. Khuyến nghị về trích dẫn tài liệu tham khảo: http://bit.ly/trichdantailieu

·       Độ dài bài viết từ 1500 – 3000 từ. Ban biên tập sẽ tiến hành bình duyệt và đề nghị diễn giải, bổ sung thêm nếu cần thiết. Bản đã qua biên tập sẽ được trao đổi với tác giả trước khi xuất bản.

·       Tác giả có thể đề xuất nội dung/dàn ý của bài viết trong khuôn khổ chủ đề của Bản tin chính sách.

·       Bài viết sẽ được thanh toán nhuận bút nếu được sử dụng cho Bản tin.

Bài viết xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, emai: hang@nature.org.vn

Thời gian nhận bài: Trước ngày 01/07/2022.

 

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia