Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Nâng cao năng lực cộng đồng trong giám sát các dự án khai khoáng

Sáng 24/3/2023, tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo tổng kết chuỗi hoạt động Nâng cao năng lực cộng đồng trong giám sát công khai thông tin và nhận diện tác động môi trường – xã hội của các dự án khai thác khoáng sản với sự tài trợ của Tổ chức Oxfam.

Hội thảo là sự kiện tổng kết sau 2 buổi tập huấn và khảo sát về tác động môi trường và công khai thông tin môi trường – xã hội thực hiện với hai nhóm cộng đồng nòng cốt đến từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng và xã Gio Mỹ huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hội thảo nhận được sự quan tâm tham gia của đại diện Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Trị, đại diện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Trị, đại diện Phòng Tài nguyên môi trường huyện Hải Lăng, đại diện Hội Nông dân Quảng Trị, đại diện Tổ chức Oxfam và nhóm cộng đồng nòng cốt đến từ 2 xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng và xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh.

Tại hội thảo, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị có bài trình bày về các hoạt động trong dự án và kết quả sau 1 năm thực hiện dự án. Theo đó, các hoạt động đã đạt được mục tiêu lớn nhất là nâng cao năng lực cho cộng đồng về chính sách pháp luật liên quan tới khai khoáng, bảo vệ môi trường và phần nào thông tin tới các cơ quan quản lý, doanh nghiệp về những ý kiến của người dân đối với hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị đề xuất PanNature tiếp tục phối hợp với đơn vị trong các hoạt động sắp tới để mở rộng nhóm cộng đồng hưởng lợi hơn nữa.

Đại diện đến 2 nhóm cộng đồng tham gia chia sẻ những thay đổi về nhận thức sau 1 năm thực hiện dự án. Cụ thể, dự án giúp cho người dân nắm được các chính sách liên quan khai khoáng có hiểu biết về mặt tích cực và tiêu cực của hoạt động khai khoáng trên địa bàn, có thêm kinh nghiệm, kỹ năng thu thập thông tin, nghe có chọn lọc… Qua đó, nhóm cộng đồng đề xuất, trong thời gian tới dự án có thêm những khóa tập huấn về những nội dung khác trong ngành khai khoáng và mở rộng tập huấn cho những người dân khác tại địa phương. Nhóm cũng đặt mục tiêu trong thời gian tới nhận được sự thừa nhận và tạo điều kiện từ các cơ quan quản lý trong hoạt động giám sát tại địa phương.

Bà Lê Thị Phương, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Quảng Trị bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Oxfam và PanNature tiếp tục hỗ trợ các hoạt động khác trên địa bàn tỉnh. Thông qua hoạt động lần này, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp thu ý kiến của chuyên gia, người dân để tham mưu cho các hoạt động của tỉnh nhằm mục tiêu hài hòa lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng trong hoạt động khai khoáng.

Một số hình ảnh sự kiện:

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia