Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Phòng Nghiên cứu Chính sách (NCCS), trực thuộc Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) được thành lập từ năm 2009 với mục tiêu góp phần thay đổi cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy quản trị tốt tài nguyên thiên nhiên. PanNature tin rằng những phát hiện mới của các nghiên cứu và mô hình thành công trong thực tế cần được thể chế hóa để có thể nhân rộng và đảm bảo tính bền vững. Chúng tôi cũng nỗ lực đảm bảo tính bền vững của các chương trình, dự án thông qua vận động các nhà ra quyết định lồng ghép những bài học thành công về quản lý tài nguyên thiên nhiên và sự tham gia của người dân trong công tác bảo vệ môi trường vào các quá trình hoạch định chính sách và ra quyết định ở các cấp. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ giúp các cộng đồng địa phương tự bảo vệ quyền lợi của mình đối với các nguồn tài nguyên thiên nhiên và đảm bảo quá trình phát triển bền vững ở địa bàn.

Để thực hiện các mục tiêu trong Chiến lược hoạt động 2016-2020, PanNature đang tìm kiếm tìm kiếm một cán bộ nghiên cứu chính sách để hỗ trợ, thúc đẩy các hoạt động của phòng NCCS. Cán bộ này sẽ trực tiếp thực hiện các nghiên cứu, phân tích chính sách, hỗ trợ kỹ thuật và các hoạt động tăng cường năng lực cho các tổ chức địa phương và đối tác của PanNature.

Nội dung công việc

Cán bộ Nghiên cứu Chính sách là nhân sự trực thuộc Phòng Nghiên cứu Chính sách của PanNature. Nhiệm vụ chính của chức danh này là theo dõi, tổng hợp, đánh giá và thực hiện các nghiên cứu, phân tích chính sách có chất lượng cao về tác động của các tiến trình khu vực và chính sách phát triển đối với xã hội, tài nguyên và môi trường; cũng như các thách thức về môi trường do quá trình phát triển, từ đó đề xuất giải pháp chính sách phù hợp.  Chức danh này cũng có nhiệm vụ hỗ trợ và thúc đẩy các thành viên khác thuộc Phòng NCCS các kỹ năng nghiên cứu, phân tích và phát triển các nhiệm vụ chuyên môn khác. Chi tiết nội dung công việc: Bản mô tả công việc.

Nhiệm vụ cụ thể:

  • Theo dõi các chương trình phát triển, các chính sách trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường ở cấp địa phương, quốc gia cũng như các tiến trình cấp khu vực Mê Kông và ASEAN.
  • Trực tiếp thiết kế, thực hiện các nghiên cứu và phân tích chính sách liên quan đến các vấn đề quản trị tài nguyên thiên nhiên, góp phần vào công việc chung của Chương trình Nghiên cứu Chính sách, dưới sự giám sát của Trưởng phòng Chính sách.
  • Tham gia trình bày, chia sẻ các nội dung, quan điểm, kết quả nghiên cứu của PanNature tại các diễn đàn chính sách và truyền thông phù hợp
  • Hỗ trợ các thành viên trong Phòng Nghiên cứu Chính sách các kỹ năng nghiên cứu, phân tích, viết báo cáo và các khía cạnh chuyên môn khác; hỗ trợ các cán bộ khác của PanNature các vấn đề chuyên môn khi có yêu cầu.
  • Trực tiếp biên tập và kiểm định chất lượng các báo cáo nghiên cứu, báo cáo kỹ thuật và bài viết từ nghiên cứu viên trong nhóm.
  • Biên dịch các tài liệu Anh – Việt khi có yêu cầu.
  • Tham gia xây dựng các đề xuất dự án cùng Trưởng phòng Nghiên cứu Chính sách.
  • Hỗ trợ tham gia tổ chức, điều hành các sự kiện khi có yêu cầu.

Yêu cầu

  • Thạc sĩ chuyên ngành xã hội học, nhân học, quản lý tài nguyên, môi trường, quan hệ quốc tế, nghiên cứu phát triển, chính sách công hoặc các chuyên ngành liên quan. Ưu tiên các ứng viên có học vị Tiến sĩ hoặc đã được đào tạo ở các nước phát triển. Kinh nghiệm nghiên cứu và hiểu biết sâu sắc về các vấn đề dưới đây có thể thay thế cho yêu cầu về học vị.
  • Có hiểu biết tốt về các tiến trình chính sách ở Việt Nam và khu vực ASEAN; các chương trình phát triển có nguy cơ tác động lớn đối với tài nguyên môi trường như phát triển cây công nghiệp, thủy điện hay khai thác khoáng sản.
  • Có kinh nghiệm thực hiện các nghiên cứu, đánh giá hoặc phân tích về các vấn đề kinh tế, chính sách và xã hội.
  • Có kỹ năng và kinh nghiệp thực hiện các phân tích định tính, định lượng, đặc biệt phân tích thống kê, kinh tế.
  • Có năng lực phân tích, phản biện, viết và biên tập báo cáo tốt.
  • Có khả năng tự học hỏi và chủ động trong công việc.
  • Có khả năng làm việc độc lập hoặc theo nhóm;
  • Có ít nhất 03 kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển, bảo vệ môi trường, quản trị tài nguyên, hay chính sách xã hội.
  • Sử dụng tiếng Anh văn bản và giao tiếp tốt (yêu cầu IELTS từ 5.5 hoặc TOETL IBT từ 46 điểm trở lên).
  • Sẵn sàng đi công tác trong và ngoài nước theo yêu cầu của công việc được giao. 

Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn xin việc, trong đó nêu rõ mức lương đề nghị.
  • Sơ yếu lý lịch tự thuật nêu rõ các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, quá trình đào tạo, sở thích, danh sách các bài báo khoa học, ấn phẩm đã xuất bản (nếu có).
  • Các văn bằng liên quan (photo không cần công chứng)

Trung tâm sẽ yêu cầu ứng viên nộp các hồ sơ cá nhân khác sau khi được tuyển dụng.

Hạn nộp hồ sơ: ngày 10/09/2016.  

Các ứng viên quan tâm đề nghị nộp hồ sơ qua:

Chị Nguyễn Thái Hằng

Trung tâm Con người và Thiên nhiên

Địa chỉ: 24 H2, Khu đô thị mới Yên Hòa, đường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: thaihang@nature.org.vn

Điện thoại: (04) 3556 4001, máy lẻ: 109

Lưu ý: Hồ sơ có thể gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện hoặc qua email. Không cần nộp hồ sơ gốc hoặc bản công chứng.

Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) là tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động nhằm bảo vệ môi trường, bảo tồn sự đa dạng và phong phú của thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương thông qua tìm kiếm, quảng bá, thực hiện các giải pháp bền vững và thân thiện với môi trường. Thông tin chi tiết về PanNature, xin tham khảo tại website www.nature.org.vn

 

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia