Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu
  • Comments Off on Campuchia giới thiệu Sổ tay hướng dẫn tự nguyện về giảm thiểu rủi ro môi trường và xã hội cho doanh nghiệp khi đầu tư ra nước ngoài

Ngày 24/11/2022, Birdlife Campuchia và Oxfam Campuchia đã phối hợp tổ chức hội thảo giới thiệu Sổ tay: “Hướng dẫn tự nguyện – Giảm thiểu rủi ro về môi trường và xã hội cho Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực Nông nghiệp tại Tiểu vùng sông Mê Kông” cho chính quyền địa phương tỉnh Ratanakiri, Campuchia và 11 doanh nghiệp Việt Nam và Campuchia tham gia đầu tư tại địa phương.

Sổ tay hướng dẫn được đồng xây dựng bởi PanNature, Oxfam Việt Nam, VCCI vào năm 2019, sau nhiều cuộc khảo sát đánh giá tại Lào, Campuchia từ năm 2015-2016 và các ý kiến đóng góp từ nhóm doanh nghiêp tiên phong. Nhận thấy những thách thức, rủi ro và xung đột tương tự hiện đang diễn ra đối với các dự án đầu tư từ nước ngoài tại Campuchia, Birdlife Campuchia đã chuyển ngữ Sổ tay hướng dẫn sang phiên bản tiếng Khmer để gửi đến chính quyền và doanh nghiệp địa phương với sự hỗ trợ tài chính từ Oxfam Campuchia.

Tại hội thảo này, đại diện PanNature đã có bài chia sẻ về bối cảnh xây dựng và hình thành ý tưởng Sổ tay hướng dẫn, mục tiêu chính, những nội dung chính, đồng thời những kết quả nhất định từ khi Sổ tay hướng dẫn ra đời. Hướng dẫn đã đến được tay các cơ quan ban ngành liên quan tại Lào, Campuchia, với hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chia sẻ; 2 doanh nghiệp tiêu biểu là VRG và DRI đã tiên phong thí điểm Hướng dẫn và đạt được các kết quả nhất định, nổi bật nhất là định hướng và mong muốn phát triển bền vững.

Với các kết quả khả quan trên, việc chia sẻ nội dung của hướng dẫn là cần thiết đến với Lào, Campuchia và Myanmar, những quốc gia mà Việt Nam đã và đang đầu tư nhiều nhất do những tương đồng về địa lý, khí hậu và trình độ lao động.

Hội thảo cũng nhận được chia sẻ từ Công ty Krongbuk Ratanakiri, thuộc VRG, ghi nhận đề xuất hợp tác chính thức đầu tiên của công ty với chính quyền và cộng đồng địa phương cùng triển khai xây dựng khu bảo tồn thiên nhiên giáp ranh với khu vực vườn cao su của công ty, nhằm góp phần giảm thiểu rủi ro xung đột.

Đây là một sự thay đổi đáng ghi nhận, mở đầu cho những đối thoại cởi mở hơn giữa doanh nghiệp, chính quyền địa phương và cộng đồng.

PanNature vẫn tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp cao su Việt Nam hướng tới phát triển bền vững từ sau khi Sổ tay hướng dẫn ra đời, với định hướng đạt chứng chỉ cao su bền vững quốc tế. Trong năm 2022, PanNature đồng hành cùng DAKRUCO xây dựng phương án phục hồi một phần sinh thái vườn cây cao suđánh giá các giá trị bảo tồn về môi trường-xã hội-văn hóa tại các khu vực trong và gần rừng.

Quý vị quan tâm vui lòng tải Sổ tay Hướng dẫn tại đây: Bản tiếng Việt, Bản tiếng AnhBản tiếng Khmer

Một số hình ảnh của sự kiện:

Bà Lê Kim Ngân, đại diện PanNature chia sẻ trực tuyến tại sự kiện.
Toàn cảnh sự kiện
Phiên bản tiếng Khmer của Sổ tay hướng dẫn

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia