Limitless customization options & Elementor compatibility let anyone create a beautiful website with Valiance.

Liên hệ

NV 31, Khu đô thị Trung Văn, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội +024-3556-4001 contact@nature.org.vn Mở cửa: 8:00 - 17:30 Thứ Hai - Thứ Sáu

Dự án đập thủy điện Xayaburi được Lào đề xuất triển khai trên dòng chính Mê Kông đang làm dấy lên những cuộc tranh luận ở các nước trong lưu vực với những quan ngại về tác động tiêu cực lên môi trường, kinh tế, xã hội, an ninh và ổn định của khu vực. Nếu dự án này được thực hiện, đó sẽ là tín hiệu mở màn cho hàng loạt các dự án xây đập trên dòng chính sông Mê Kông.

Hệ thống các đập thủy điện đã, đang và sẽ xây trên dòng chính và chi lưu sông Mê Kông. Nguồn: Ủy hội sông Mê Kông, 9/2008.

Trung tâm Con người và Thiên nhiên xin cung cấp một số tư liệu do chúng tôi biên dịch và thu thập về vấn đề này để các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách, báo chí, công chúng quan tâm có thêm thông tin. Một số tài liệu biên dịch chúng tôi đã giới thiệu trong cuộc đối thoại chính sách về sông Mê Kông tại Hà Nội do Trung tâm Con người và Thiên nhiên, Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam và Trung tâm Stimson tổ chức vào tháng 8/2010.

Đập Xayaburi: Hiểm họa của sông Mê Kông. Tổ chức Sông ngòi Thế giới/Mạng lưới Sông ngòi Việt Nam.

Thủy điện Xayaburi: Tác động sâu rộng, thông tin hạn hẹp. ThienNhien.Net.

Cần minh bạch các đập trên dòng Mê Kông. Ts. Richard Cronin, Trung tâm Stimson.

Chính sách phát triển Mê Công trên quy mô khu vực: Ảnh hưởng và ứng phó từ phía Việt Nam. Ts. Đào Trọng Tứ.

Lưu vực Mê Kong: Cuộc cạnh tranh mới về nguồn tài nguyên. Timothy Hamlin, Trung tâm Stimson.

Sáng kiến Hạ lưu sông Mê Kông của Mỹ. Timothy Hamlin, Trung tâm Stimson.

Yếu tố kinh tế chính trị trong xây dựng đập thủy điện ở Việt Nam. Nguyễn Võ Dân Sinh, Chương trình Đông Nam Á, Trung tâm Stimson.

Tóm tắt báo cáo: Đánh giá môi trường chiến lược về thủy điện dòng chính sông Mê Kông. Ủy hội sông Mê Kông.

Trang thông tin ThienNhien.Net của Trung tâm Con người và Thiên nhiên cũng thường xuyên cập nhật các tin tức, phân tích, bình luận về vấn đề phát triển sông Mê Kông.

Video “Mê Kông: Dòng sông quá tải” do Trung tâm Stimson thực hiện, Trung tâm Con người và Thiên nhiên biên tập và phát hành bản tiếng Việt. Xin mời quý vị xem dưới đây:

Leave A Comment

Cập nhật

Cùng tham gia "Bớt củi - Giữ rừng"
Tham gia